Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Phàm Nhân Tu Tiên

1 nhận xét

           Đây là một phong cách viết truyện khá khác so với các truyện như Bàn Long, Tinh Thần Biến. Thế giới được tác giả vẽ ra trong truyện là một thế giới tuy phân chia trắng đen nhưng cũng không được rõ ràng cho lắm, chỉ cần có lợi ích tuyệt đối thậm chí có thể điên đảo trắng đen, chỉ cần có tiền là có thể kêu ma gọi quỷ. nhiều người chê rằng truyện có một bối cảnh rất tăm tối, bởi giết người quá nhiều, sinh mạng chỉ tựa như phù du, cỏ rác. Ừ, cái này mình cũng công nhận, công nhận ở chỗ là giết người quá nhiều. Nhưng có một góc nhìn khác thế này, thời chiến giết địch là lập công, thời bình giết người là trọng tội, vậy cùng là giết người, khác nhau ở chỗ nào? Đó là bối cảnh và tư tưởng.

           Nhân vật chính của truyện có tên Hàn Lập - một tiểu tử nghèo bình thường sống ở sơn thôn, ngẫu nhiên... tiến vào môn phái giang hồ nhỏ, trở thành một gã ký danh đệ tử. Thân phận hắn như vậy? Lại có tư chất bình thường, có thể tiến vào hàng ngũ của người tu tiên? và hắn cự kiêu ma đầu, thuộc nhóm tiên tông tiên sư, đoàn vu sơn hải trong ngoài ?

          Hàn Lập ban đầu chỉ là con của 1 gia đình nông dân nghèo, có thúc thúc là nhân viên ngoại đường của 1 bang phái trung lưu. Bang phái tranh chấp nên đốc rút tuyển mộ đệ tử. Hàn Lập do tư chất thấp kém, trong vài đệ tử được tuyển thì hắn chỉ vào hạng vớt vát, hay còn gọi là kí danh đệ tử. Sau đó cùng 1 đệ tử khác nhập vào môn đồ của 1 thầy thuốc của bang phái. Sư phụ này của Hàn lập lại là 1 gã võ công xuất chúng nhưng cũng không phải tu tiên nhân, nhưng biết được công pháp tu tiên và công pháp đoạt xá( đoạt lấy thân thể của người tu tiên, người nào có linh căn thì mới có thể tu tiên). Hàn Lập được dạy công pháp, không ngờ Hàn Lập lại tu luyện được, Hàn Lập nhờ công pháp cũng thông minh ra, đánh nhau chết sống chủ yếu bằng trí tuệ mới vớt được cái mạng nhỏ. Bước vào giới tu tiên mới nhận ra mình thuộc lại tư chất cực kém. Nhưng bằng vào sự cẩn thận, luôn luôn suy nghĩ nên dần dần sinh sống và phát triển trong thế giới nhược nhục cường thực.
         Thế giới tu tiên trong phàm nhân tu tiên cực kì hợp lý, về điều này có thể so sánh bằng thậm chí là hơn cả bộ truyện Bàn Long
Tình tiết truyện cực kì logic. Diễn biến truyện không quá nhanh, cũng không quá chậm, về phần tình cảm khá hợp lý, không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió như những truyện khác, hay phải nói là không khi nào thuận buồm xuôi gió. 
         
         Trong thực tế hiện nay, chuyện như vậy có thể thấy nhan nhãn. Độc giả hiển nhiên sẽ không tự chủ được mà liên hệ tới đủ thứ chuyện trong hiện thực. Cứ như vậy, quang cảnh của phàm nhân trong thế giới tu tiên ngày càng sinh động hiện ra trước mắt.

1 comments

Unknown Reply
lúc 01:51 3 tháng 8, 2017  

chuyện hay mà giờ mới được đoc là thế nào nhỉ?
|Lioa||on ap standa ||Standa||on ap Lioa|

Đăng nhận xét